TRWมาจากไหน สัญชาติอะไร มีชื่อเสียงมั้ย วันนี้มาทำความรู้จักกัน

8218 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TRWมาจากไหน สัญชาติอะไร มีชื่อเสียงมั้ย วันนี้มาทำความรู้จักกัน

เจ้าของรถส่วนใหญ่มักสงสัยว่าเวลาอะไหล่เสื่อมสภาพ ควรเบิกอะไหล่แท้จากศูนย์ดีไหมเพื่อความสบายใจเพราะเป็นสินค้าที่ทำมาเพื่อรถรุ่นนั้นๆโดยเฉพาะ หรือเลือก ผู้ผลิตรายใหญ่ที่มีศักยภาพและความเชี่ยวชาญในการทำอะไหล่OEMส่งให้ผู้ผลิตรถยนต์อย่างเช่น TRW ดี

วันนี้เราจะมาตอบข้อสงสัย ก่อนอื่นต้องเกริ่นก่อนว่า แบรนด์ TRW มาจากไหน?

TRW นั้นถูกก่อตั้งเมื่อปี 1901 ต้นกำเนิดอยู่ที่รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มต้นประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการบินและอวกาศ เป็นผู้ริเริ่มผลิตชินส่วนอิเล็กทรอนิคส์ และระบบแผงวงจรรวม รวมถึงระบบและเครือค่ายคอมพิวเตอร์

TRW นั้นมีประวัติยาวนานมาก ในปี1908 บริษัทเป็นผู้ผลิตรายแรกของโลกที่คิดค้น ล้อไม้ (wooden wheels) ผลิตให้รถในตำนาน Ford Model T ผ่านไปอีกหลายปี TRWก็คิดค้นระบบเบรคมือ (Parking Brake) ให้ Ford อีกเช่นเคย ต่อมาในปี 1939 TRWก็ได้คิดค้นมาตรฐานระบบเบรคไฮดรอลิค (Hydraulic Brake Systems) ในปี 1952 บริษัทได้เป็นผู้ผลิต ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ (Intregal Power Steering) ให้บริษัทรถยนต์เรือธงของสหรัฐนั้นก็คือ Chrysler นั้นเอง ในช่วงปี 60-70 TRW ได้ทำการพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยอีกหลากหลายชนิด เช่น ระบบกันล้อล้อค (ABS) และ เฟืองบังคับเลี้ยวแบบเฟืองสะพาน (Rack and Pinion Steering) ต่อมาในช่วงของปี 80-90 TRW ได้พัฒนาอีกระดับในการคิดค้น ระบบล้อครถไฟฟ้าระยะไกล (Remote Keyless Entry System) และ ระบบกันล้อล้อคแบบ4ล้อ (4-wheel ABS) ให้ GM หรือ แบรนด์เชฟโรเล็ตนั้นเอง

ใน 100 ปีที่ผ่านมา TRW ได้ควบกิจการรวมกับบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์มากมายจนพัฒนาเป็นผู้ผลิตหลักให้กับรถยนต์หลากหลายแบรนด์ทั่วโลก จนติดอันดับที่57 ในกลุ่มบริษัทที่รวยที่สุดในโลก มีพนักงานมากกว่า 120,000 คน 

TRW ได้ทำธุรกิจเรื่อยมาจนถึงปี 2002 บริษัทได้ถูกควบกิจการรวมเข้ากับบริษัท ZF Friedrichshafen AG ค่ายผู้ผลิตเกียร์และระบบช่วงล่างอันดับ1ของโลก ซึ่งเป็นผู้ผลิตอะไหล่แท้ให้โรงงานรถยนต์หลากหลายแบรนด์ เช่น Mercedes-Benz, BMW และยี่ห้ออื่นๆในยุโรปและยี่ปุ่น และยังเป็นผู้พัฒนาระบบขับเคลื่อนและกันสั่นสะเทือนสำหรับรถที่ใช้ในสนามแข่ง Formula 1

ทั้งนี้ TRW จึงได้แชร์เทคโนโลยีการผลิตแบบไฮเทคร่วมกับ ZF และดำเนินกิจการในฝั่งของ Aftermarket แบบเต็มตัวในนาม TRW Automotive ซึ่งทางบริษัทมีโรงงานผลิตอยู่มากกว่า 30 ประเทศ ร่วมถึงประเทศไทยที่เป็นฐานผลิตรายใหญ่ของฝั่งเอเชียแปซิฟิคอีกด้วย

มาถึงตอนนี้ ทุกคนคงเลิกสงสัยแล้วแหละว่า TRW Aftermarket นั้นน่าเชื่อถือขนาดไหน ถ้าต้องการสั่งซื้อ หรือหากยังสงสัยอยู่ มีคำถามสามารถติดต่อเราได้ที่ Line: @bearingbkk ได้เลย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้